วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11 วันที่ 30/08/2554

อาจารย์พูดเรื่อง แกนทิชชูที่เหลือใช้ว่าสามารถนำมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของใหม่ได้อีกดังนี้

แกนทิชชู
1. การแก้ปัญหา คือ
- อย่าใช้เยอะ นำมาใช้ใหม่

2. เป็นวิทยาศาสตร์ คือ
- เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัว ผลิตจากธรรมชาติ มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ทำให้เกิดพลังงาน

3. ประโยชน์ คือ
นำมาประยุกต์ใช้ใหม่ ขายได้ราคา
-
อาจารย์ได้สั่งงานให้ทำของเล่นวิทยาศาสตร์จากแกนทิชชูมา 1 อย่างต่อ 2 คน และได้สอนเรื่องการสอนแบบโครงการว่ามีการจัดการเรียนการสอนแบบโครงการให้กับเด็กอย่างไรบ้าง ซึ่งการสอนแบบโครงการมีวิธีการสอน ดังนี้
1. เริ่มโครงการ => - เลือกหัวเรื่อง
- อยากรู้เลื่อกอะไร โดยการใช้คำถามแล้วได้คำตอบมา
- ทำอย่างไร
- ทบทวนประสบการณ์เดิม
2. ดำเนินการ => ดำเนินการลงมือปฏิบัติตามที่ได้วางไว้และเก็บร่องรอยหรือถ่ายรูปเก็บไว้
3. สรุป => จากการที่ได้เรียนได้ไปดูมานำมาแสดงผลงานหรือจัดนิทรรศการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น